Dịch vụ marketing là gì?

Dịch vụ marketing là một danh mục rộng lớn các chiến lược tiếp thị tập trung vào việc bán bất cứ thứ gì không phải là sản phẩm vật chất. Điều này bao gồm tất cả mọi thứ từ các dịch vụ cá nhân như chăm sóc y tế và trị liệu spa, cho thuê phương tiện và không gian, đến các trải nghiệm như buổi hòa nhạc và các bài học khiêu vũ. Bất kỳ phương pháp nào có thể truyền đạt sự hấp dẫn và lợi ích của dịch vụ cho khách hàng là một cách tiếp cận hợp lệ, bao gồm nội dung thông tin, khuyến mại, quảng cáo và nhiều loại tài liệu tiếp thị khác. (Xem thêm Tiếp thị thông tin)

Trong trường hợp của Chiến dịch Chuyện gì xảy ra ở đây, LVCVA đã bán trải nghiệm đến thăm Las Vegas trong nỗ lực tạo khách hàng cho khách sạn, nhà hàng và các doanh nghiệp địa phương khác. Chiến dịch bao gồm nhiều loại tài liệu, như quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên tạp chí, quảng cáo trên Internet, bảng quảng cáo và các tài liệu tiếp thị khác truyền tải thông điệp của chiến dịch một cách nhất quán.

Ai sử dụng dịch vụ marketing?

Tất cả các tổ chức cung cấp dịch vụ của một số loại sử dụng dịch vụ chiến lược tiếp thị. Các loại này thuộc hai loại, bao gồm: các tổ chức cung cấp dịch vụ cho các cá nhân (doanh nghiệp với khách hàng hoặc B2C) và các tổ chức cung cấp dịch vụ cho các tổ chức khác (doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc B2B) (Xem thêm B2C Marketing )

Tiếp thị dịch vụ được sử dụng phổ biến nhất bởi các công ty bán cho cá nhân. Họ nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng để tạo ra các quảng cáo thu hút một số nhân khẩu học nhất định, cho phép các công ty thu hẹp trọng tâm tiếp thị thành một nỗ lực tập trung.

Ví dụ, một công ty cung cấp các bài học nhảy swing sẽ sử dụng các chiến lược tiếp thị dịch vụ để nghiên cứu loại người nào quan tâm nhất đến nhảy swing, sau đó tạo tài liệu quảng cáo và quảng cáo được thiết kế để thu hút những người đó.

Các tổ chức cung cấp dịch vụ cho các tổ chức khác sẽ áp dụng các kỹ thuật tiếp thị này trong các nỗ lực tiếp thị công nghiệp của họ – một lĩnh vực dành riêng cho các nỗ lực tiếp thị B2B. Điều này thường đòi hỏi một cách tiếp cận liên quan đến nhiều người hơn, vì một đại diện bán hàng từ nhà cung cấp dịch vụ đàm phán với một đại diện từ doanh nghiệp khách hàng. Chẳng hạn, một công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho máy tính của một công ty khác sẽ sử dụng dịch vụ tiếp thị để thuyết phục khách hàng rằng dịch vụ của công ty là cần thiết hoặc đầu tư tốt. Điều này có thể bao gồm các cuộc họp, thuyết trình và đàm phán hợp đồng bên cạnh việc tạo tài liệu quảng cáo thu hút các doanh nghiệp sử dụng máy tính. (Xem thêm Tiếp thị công nghiệp)

Sử dụng dịch vụ marketing như thế nào?

Bất kể loại kỹ thuật quảng cáo và bán hàng cụ thể nào mà công ty sử dụng kết hợp với tiếp thị dịch vụ, kế hoạch chung sẽ tuân theo ba bước: Nghiên cứu, Tài liệu và Đánh giá.
Trước khi bắt tay vào các chiến dịch, các công ty thường nghiên cứu khách hàng của họ để phát triển các dự đoán về lợi ích và nhu cầu của họ. Đối với những gì xảy ra ở đây Chiến dịch của thành phố Las Vegas, LVCVA đã thuê công ty tiếp thị R & R Partners để khảo sát người dân ở một số thành phố của Hoa Kỳ để xác định họ cảm thấy thế nào về Las Vegas như một điểm đến du lịch
Khi một công ty biên dịch và xem xét dữ liệu nghiên cứu thị trường, công ty có thể tạo tài liệu tiếp thị dựa trên thông điệp mà họ tin rằng sẽ thu hút nhân khẩu học mục tiêu. Các đối tác R & R dữ liệu thu thập được cho LVCVA đề nghị mạnh mẽ rằng mọi người liên kết Las Vegas với sự tự do và niềm đam mê rằng, trong khi không thể chấp nhận được ở nhà, được cho phép ở Vegas. Đối tác R & R đã phát triển một loạt các quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông tin nhắn này, gắn liền với khẩu hiệu Hồi giáo Điều gì xảy ra ở đây, ở đây.

Bước cuối cùng trong kế hoạch tiếp thị dịch vụ là đánh giá sự thành công của kế hoạch. Nhà cung cấp dịch vụ nên đặt mục tiêu cụ thể cho doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí quảng cáo cho mỗi khách hàng và các số liệu cụ thể khác. Sau một khoảng thời gian nhất định, chiến dịch sẽ kết thúc và công ty nên đo lường mọi thay đổi trong các số liệu mà nó hy vọng sẽ có hiệu lực với chiến dịch tiếp thị.

Trong các đánh giá hàng năm của chiến dịch Những gì xảy ra ở đây, LVCVA nhận thấy rằng nó có lợi nhuận giảm dần. Năm đầu tiên của chiến dịch là một thành công, trả lại 26 đô la cho thành phố cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho chiến dịch, nhưng tác động của nó đối với người tiêu dùng trở nên ít rõ rệt hơn mỗi năm, khiến LVCVA thu hẹp lại chiến dịch vào cuối thập kỷ này.