Trong những năm qua, những tin đồn xấu, thất thiệt xảy ra đã gây ra những hệ lụy không tốt, nhiều doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản. Đứng trước những tin đồn thất thiệt về doanh nghiệp, bạn cần có cách xử lý khủng hoảng truyền thông đúng đắn để xoa dịu dư luận và giúp doanh nghiệp bạn vượt qua khủng hoảng truyền thông. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có phương hướng giải quyết xử lý truyền thông hiệu quả. Do vậy, khi doanh nghiệp bạn gặp những vấn đề về khủng hoảng truyền thông, hãy liên hệ ngay với dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông của AZGroup – mọi vấn đề về khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp bạn sẽ được giải quyết.
Khủng hoảng truyền thông là gì?
Khủng hoảng truyền thông là bất kỳ một sự kiện ngoài ý muốn nào mang mối đe dọa nghiêm trọng đến uy tín của công ty, niềm tin của các bên liên quan. Sự kiện có thể là một hành động vi phạm lòng tin, một sự thay đổi trong môi trường cạnh tranh, cáo buộc bởi các nhân viên hoặc những người khác, một nghị định đột ngột của chính phủ, lỗ hổng trong sản phẩm, hoặc bất kỳ tác động tiêu cực nào khác hay nói một cách đơn giản, khủng hoảng là bất kỳ một sự kiện nào có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của công ty đối với công chúng của nó.
Các doanh nghiệp luôn tồn tại rủi ro khủng hoảng, doanh nghiệp càng lớn thì rủi ro càng cao. Với tốc độ lan truyền của internet và sức mạnh của các trang mạng xã hội thì thực sự các rủi ro truyền thông đó đem lại thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp.
Nguyên nhân khủng hoảng truyền thông
Trong môi trường “thế giới phẳng” hiện nay, doanh nghiệp bạn có thể đối mặt với vấn đề khủng hoảng truyền thông đến từ bất kỳ một ngóc ngách nào.
Nhìn chung, khủng hoảng truyền thông có 2 nguyên nhân chủ yếu:
Thứ nhất: Khủng hoảng truyền thông đến từ bên ngoài doanh nghiệp
Những tin đồn thất thiệt về doanh nghiệp của bạn có thể xuất phát từ những đối thủ chơi xấu nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh tung ra.
Những tin đồn gây khủng hoảng truyền thông có thể xuất phát từ đối tác, khách hàng do sự mâu thuẫn trong quá trình hợp tác. Những tin đồn đến từ phía đối tác, khách hàng có thể lan ra một cách nhanh chóng, khó kiểm soát và ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của doanh nghiệp.
Thứ hai: Khủng hoảng truyền thông từ bên trong công ty
Đó có thể là một khiếm khuyết của sản phẩm, một yêu cầu khiếu nại của khách hàng không được nhân viên giải quyết thuyết phục, một hành động vi phạm pháp luật của nhân viên, một vụ sa thải lao động chưa theo đúng luật, một vụ kiện, một tai nạn ở nơi làm việc, nhân viên bất mãn hay cố tình tạo “phốt” nhằm hạ bệ uy tín doanh nghiệp, cũng có thể do một thay đổi nhân sự ở cấp quản lý, hay thay đổi cơ cấu chủ sở hữu liên quan đến mua bán -sáp nhập.
Ảnh hưởng của khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông sẽ khiến các hoạt động buôn bán của doanh nghiệp bị đình trệ. Trước bất cứ một thông tin tiêu cực nào, phản ứng đầu tiên của người tiêu dùng là đút tiền lại vào ví. Họ sẽ hoặc lựa chọn những sản phẩm cạnh tranh, hoặc đơn giản là ngừng mua hàng.
Kế hoạch kinh doanh tiếp thị phải ngừng trệ
Không ai tiếp tục chạy một chương trình quảng cáo đã được lên kế hoạch từ nửa năm trước khi mà công chúng vẫn còn đặt câu hỏi dựa trên những thông tin tiêu cực liên quan đến nhãn hàng của bạn.
Những khoản tiền phải chi trả trong khủng hoảng truyền thông
Tiền phạt từ phía chính phủ, từ các đối tác, chi phí để thu hồi sản phẩm, chi phí để bồi thường (nếu có), ngoài ra, còn một danh sách dài phải chi để giải quyết hậu quả của nó: chi phí cho luật sư, cho các chuyên gia truyền thông, cho đặt chỗ thêm cho quảng cáo (nếu các bạn muốn đưa ra những thông điệp rộng rãi tới công chúng).
Chi phí ngầm
Chi phí cho việc các đối tác quay lưng với doanh nghiệp. Ngân hàng ngừng cho vay tiền, các nhà cung cấp ngừng cho mua hàng trả chậm các nhà phân phối dừng nhận sản.
Tạo cơ hội hiếm có cho đối thủ cạnh tranh lợi dụng thời cơ chiếm lĩnh thị trường và giành khách hàng của doanh nghiệp.
Khủng hoảng truyền thông tạo ra những vấn đề nghiêm trọng với đội ngũ nhân viên của bạn
Không ai muốn “dính líu” tới hình ảnh tiêu cực của một công ty hay làm việc một thời gian dài dưới áp lực của công chúng và truyền thông trước những tin đồn xấu, vấn đề tiêu cực về công ty. Những tin đồn thất thiệt này sẽ xói mòn sự tin tưởng va thái độ tập trung cho công việc. Vì áp lực từ công chúng, mất niềm tin vào công ty sẽ khiến nhân viên sẽ nộp đơn xin nghỉ việc.
Dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông AZGroup
Có thể nói, xử lý khủng hoảng truyền thông là một vấn khó giải quyết, nhất là trong thời buổi internet phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, không đồng nghĩa là chúng ta bó tay để cho tin tức xấu có thể tự do lan truyền. Cần có một giải pháp để xử lý vấn đề.
Việc xử lý khủng hoảng là một nghệ thuật và một kỹ năng đặc biệt cần đến mối quan hệ sâu rộng, khả năng tiên đoán chính xác, kỹ năng phát ngôn, viết hoàn hảo, phản ứng nhanh, tích cực, vì thế doanh nghiệp không nên tự xử lý một mình mà nên tìm đến các đơn vị tư vấn hoặc dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông chuyên nghiệp để tận dụng tối đa nhân lực, mối quan hệ và kinh nghiệm của các đơn vị này.
AZGroup với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông, chúng tôi là nơi tin cậy của các doanh nghiệp trong quá trình xử lý khủng hoảng truyền thông. Đứng trước những tin đồn thất thiệt của doanh nghiệp bạn, dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông AZGroup sẽ lên chiến lược giải quyết khủng hoảng triệt để và thay đổi định hướng truyền thông.
Các bước giải quyết tại dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông
- Đầu tiên, dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông AZGroup sẽ hỗ trợ bạn gỡ tất cả các bài báo, tin đồn thất thiệt về doanh nghiệp của bạn.
- Sau khi thực hiện gỡ bài, đội ngũ AZGroup sẽ thực hiện phân tán toàn bộ thông tin về những tin đồn không hay về doanh nghiệp của bạn.
- Tiếp theo, chuyên viên marketing sẽ thực hiện truyền thông đính chính, bác bỏ những tin đồn về doanh nghiệp của bạn.
- Cuối cùng, đội ngũ AZGroup sẽ thực hiện thay đổi định hướng truyền thông về doanh nghiệp của bạn nhằm giải quyết những tin đồn gây khủng hoảng truyền thông.
Cam kết của dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông AZGroup
Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông, dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông AZGroup là nơi tin cậy của các doanh nghiệp trong quá trình xử lý khủng hoảng truyền thông. Chúng tôi cam kết:
- Hiệu quả xử lý khủng hoảng truyền thông 100%
- Thay đổi định hướng truyền thông về doanh nghiệp của bạn
- Bảo mật hoàn toàn thông tin khách hàng
AZGroup với sự hợp tác của các đối tác truyền thông như Dân Trí, ZingNew, Vnexpress, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người lao động, nhiều Youtuber nổi tiếng, KOLs, truyền hình HTV, VTV, Linkedin, các Groups Zalo, Facebook tạo điều kiện cho việc xử lý khủng hoảng truyền thông, dập tắt tin đồn và thay đổi định hướng truyền thông.
Liên hệ ngay với AZGroup để được tư vấn dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông và giải quyết khủng hoảng truyền thông nhanh chóng, kịp thời cho doanh nghiệp bạn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ AZGROUP
Trụ sở : 132-134 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TP.HCM
Hotline : 0969.68.79.69 – 0286 273 3456
Email: info@azgroup.net.vn
Mục lục Dịch Vụ SEO