Tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông

Có rất nhiều doanh nghiệp, chỉ chú trọng phát triển doanh nghiệp hoặc vì không bảo vệ tốt cho mình trong tình trạng cạnh tranh không lành mạnh hoặc sự cố về thương hiệu dẫn đến khủng hoảng trong xã hội. Hãy đến với AZGROUP để được tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông ngay hôm nay.

Khủng hoảng truyền thông

Khủng hoảng truyền thông là một trong những sự kiện gây nên nhiều “cái chết thương tâm” nhất cho doanh nghiệp bởi điều cốt lõi là chữ “TÍN” bị sụp đổ trong lòng khách hàng và các đối tác liên quan.

Khủng hoảng truyền thông có rất nhiều yếu tố gây nên: Một tuyên bố chống lại định hướng phần lớn thế giới chủ quan, một lỗ hổng trong sản phẩm hay đơn giản nhất là một hành vi dịch vụ thiếu tôn trọng khách hàng.

Khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông

Nguyên nhân khủng hoảng truyền thông

Doanh nghiệp càng lớn thì một hành động tiêu cực nhỏ có thể thổi phồng mức độ nghiêm trọng lên gấp vạn lần, đặc biệt với tốc độ lan truyền của internet và sức mạnh của các trang mạng xã hội thì những doanh nghiệp đó không sớm thì muộn sẽ lụi tàn nếu không lên chiến lược và triển khai được xử lý khủng hoảng trong thời gian nhanh nhất.

Nguyên nhân khủng hoảng truyền thông
Nguyên nhân khủng hoảng truyền thông

Thứ nhất: Khủng hoảng truyền thông đến từ yếu tố bên ngoài

Chủ động: Những thông tin sai lệch về doanh nghiệp được đối thủ phát tán hoặc hành động các nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bị động: Thảm họa tự nhiên, Yếu tố môi trường

Thứ hai: Khủng hoảng truyền thông nội bộ

  • Từ bên trong: Đó có thể là lỗi sản phẩm, khiếu nại từ khách hàng, một hành động khiếm nhã của nhân viên, một công bố sai lầm từ doanh nghiệp …
  • Lan tỏa bên ngoài: Nhiều công ty khi đối mặt với khủng hoảng truyền thông thường có những biểu hiện im lặng, căng thẳng hoặc phát ngôn không thống nhất. Lợi dụng những kẻ hở đó, báo chí càng đào sâu vấn đề, làm cho khủng hoảng càng lan rộng đến mức doanh nghiệp mất kiểm soát thông tin.

Tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông AZGROUP

Tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông AZGROUP
Tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông AZGROUP

Nhìn lại trong những năm qua, những câu chuyện tin đồn thất thiệt của những thương hiệu lớn không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới luôn xảy ra đã gây ra những hệ lụy không tốt, đưa nhiều doanh nghiệp đi vào thế hiểm nghèo trên bờ vực phá sản.

Do đó, xử lý khủng hoảng truyền thông là mục tiêu và nhiệm vụ hàng đầu cần phải triển khai khi có sự cố về những tin đồn thất thiệt về doanh nghiệp trong cộng đồng xã hội. Vậy làm sao để có thể xử lý được những khủng hoảng thông tin trong cộng đồng đó để đảm bảo nhịp sống thương hiệu, sự sống doanh nghiệp?

Dịch vụ tư vấn xử lý khủng hoảng
Dịch vụ tư vấn xử lý khủng hoảng

Với nhiều năm kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, AZGROUP với dịch vụ tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông luôn khắc phục và xử lý những khủng hoảng thương hiệu một cách tốt nhất đảm bảo với kịch bản được thiết lập sẵn sàng đối phó trong mọi trường hợp và lý do để lựa chon AZGROUP là vì, chúng tôi đã xây dựng hoàn chỉnh phương pháp các bước xử lý khủng hoảng đặc thù, chuyên nghiệp trong hoạt động cách ly, xử lý và triệt tiêu tin đồn thất thiệt.

Các bước xử lý khủng hoảng truyền thông AZGROUP

Dịch vụ tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông tại AZGROUP nhận được sự tin tưởng của rất nhiều doanh nghiệp, đối tác với quy trình chuyên nghiệp:

Bước 1: Thiết lập nhóm xử lý khủng hoảng với các KPIs

AZGROUP chuẩn bị đội ngũ Marketing chuyên gia cho những trường hợp khẩn cấp về khủng hoảng truyền thông và lên case để đặt KPIs cho việc xử lý trơn tru và không xảy ra thêm sai sót với khách hàng.

Bước 2: Cách ly thông tin, tìm nguyên nhân

AZGROUP phân tích case và tìm ra nguyên nhân cho khủng hoảng( từ phía dư luận hoặc từ phía doanh nghiệp) sau đó tìm ra thông tin cốt lõi có lợi cho khách hàng để đẩy mạnh tập trung ý tưởng theo từng giai đoạn hướng dư luận theo chiều hướng của khách hàng.

Bước 3: Xây dựng kịch bản bảo đảm phát ngôn nhất quán

AZGROUP lên kế hoạch chi tiết theo từng giờ để chia các giai đoạn khác nhau theo từng chủ đề của thảo luận. Trong quá trình xây dựng kịch bản, doanh nghiệp và AZGROUP sẽ cùng nhau trao đổi kỹ lưỡng về các thông tin trên diễn đàn và mạng xã hội.

Bước 4: Công tác báo chí và truyền thông diễn đàn

AZGROUP triển khai các kênh truyền thông: Báo chí, Diễn đàn, Facebook Group, … để đưa ra thảo luận và nắm trọn insight khách hàng phù hợp với giai đoạn “lấp khoảng trống”.

Bước 5: Dẫn dắt khủng hoảng về mục tiêu lý tưởng

Hành động cuối cùng dập tắt đám cháy chính là mở ra cơ hội mới lý tưởng cho công chúng mà không làm mất lòng đối tượng nào. AZGROUP cho công chúng hiểu được bản chất vấn đề không nằm trong phạm vi của doanh nghiệp mà thuộc về định hướng chung tốt cho công chúng.

Các bước xử lý khủng hoảng truyền thông AZGROUP

Bạn cần tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp của mình. Liên hệ ngay với AZGROUP để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ AZGROUP
Trụ sở : 132-134 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TP.HCM
Hotline : 0969.68.79.69 – 0286 273 3456
Email: info@azgroup.net.vn

 

...