Doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông

Trong những năm qua, những tin đồn không hay của các thương hiệu lớn không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới luôn xảy ra đã gây ra những hệ lụy không tốt, nhiều doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản. Vậy làm sao để có thể xử lý được những khủng hoảng thông tin trong cộng đồng đó để đảm bảo uy tín và phát triển của thương hiệu? Hãy đến với AZGROUP – Doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông uy tín, chuyên nghiệp.

Khủng hoảng truyền thông là gì?

Khủng hoảng truyền thông là bất kỳ một sự kiện ngoài ý muốn nào mang mối đe dọa nghiêm trọng đến uy tín của công ty hoặc niềm tin của các bên liên quan. Sự kiện có thể là một hành động vi phạm lòng tin, một sự thay đổi trong môi trường cạnh tranh, cáo buộc bởi các nhân viên hoặc những người khác, một nghị định đột ngột của chính phủ, lỗ hổng trong sản phẩm, hoặc bất kỳ tác động tiêu cực nào khác” hay nói một cách đơn giản, “khủng hoảng là bất kỳ một sự kiện nào có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của công ty đối với công chúng của nó”.

Khủng hoảng truyền thông là gì?
Khủng hoảng truyền thông là gì?

Nguyên nhân khiến “Khủng hoảng truyền thông” càng thêm “khủng hoảng”

Nguyên nhân khiến “Khủng hoảng truyền thông” càng thêm “khủng hoảng”
Nguyên nhân khiến “Khủng hoảng truyền thông” càng thêm “khủng hoảng”
  • Một trong những nguyên nhân hàng hàng đầu là do Ban lãnh đạo doanh nghiệp không hiểu rõ về Public Relations (PR) hoặc không tiên trước những rủi ro này.
  • Nhiều công ty khi đối mặt với khủng hoảng truyền thông thường có những biểu hiện im lặng, căng thẳng hoặc phát ngôn không thống nhất. Lợi dụng những kẻ hở đó, báo chí càng đào sâu vấn đề, làm cho khủng hoảng càng lan rộng đến mức doanh nghiệp mất kiểm soát thông tin.
  • Nhiều công ty không có người phát ngôn, không xác định được kịch bản, dẫn đến việc mỗi trang báo đưa một tin khác nhau.
  • Một số nhà báo do đối thủ cạnh tranh mua chuộc, vờ phỏng vấn để đưa thông tin bất lợi cho doanh nghiệp.

Lúc này, bộ phận truyền thông hoặc PR trở nên một phần cực kỳ quan trọng. Mỗi câu chê, mỗi bài viết công kích, bộ phận PR sẽ “ra tay” chỉnh sửa thông tin, thậm chí là “phản pháo” hoặc kiện cáo đối thủ cạnh tranh.

Xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào?
Xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào?

AZGROUP – Xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả

Với nhiều năm kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, đội ngũ chuyên gia có trách nhiệm và có tầm nhìn, AZGROUP “ra tay” xử lý tốt nhất và dập tắt nhanh nhất nguồn cơn khủng hoảng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang vấp phải sự cố này, liên hệ ngay với AZGROUP để dập tắt “đám cháy” và hệ lụy xấu không mong muốn có thể xảy ra!

6 bước xử lý khủng hoảng truyền thông của AZGROUP

  • Bước 1: Thiết lập nhóm xử lý khủng hoảng với các KPIs
  • Bước 2: Cách ly thông tin, tìm nguyên nhân
  • Bước 3: Công tác báo chí và các cấp chính quyền
  • Bước 4: Tiến trình xử lý luôn mang lợi ích cộng đồng
  • Bước 5: Xây dựng kịch bản bảo đảm phát ngôn nhất quán
  • Bước 6: Đánh giá và rút ra bài học cho doanh nghiệp

Tại sao bạn chọn doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông AZGROUP?

Để đáp ứng nhu cầu hiện nay của các doanh nghiệp và có thể giúp các doanh nghiệp vượt qua những khủng hoảng truyền thông, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông.

Doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông AZGROUP
Doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông AZGROUP

AZGROUP tự hào là đơn vị, doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông được nhiều đối tác tin tưởng. AZGROUP với đội ngũ chuyên gia hàng đầu ngành – NCS. Trần Văn Tuyến & Ths. Trần Văn Tuấn sẽ giúp doanh nghiệp bạn giải quyết và xử lý dứt điểm các sự kiện khủng hoảng truyền thông.

Liên hệ ngay với AZGROUP để được tư vấn và giải quyết, xử lý khủng hoảng truyền thông đối với doanh nghiệp của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ AZGROUP
Trụ sở : 132-134 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TP.HCM
Hotline : 0969.68.79.69 – 0286 273 3456
Email: info@azgroup.net.vn

 

...